Tinh dầu thiên nhiên vẽ lên giá trị cuộc sống

     Tinh dầu là món quà quý giá được thiên nhiên ban tặng cho con người, được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực và phục vụ cuộc sống hàng ngày. Dưới đây xin liệt kê ra các cách sử dụng tinh dầu thiên nhiên để mang lại hiệu quả tận hưởng cho cuộc sống.

1. Cho áo quần, khăn tắm, khăn trải giường luôn mang theo mùi hương bạn yêu thích: Khi sấy quần áo bạn hãy nhỏ 1 vài giọt tinh dầu bạn yêu thích vào 1 chiếc khăn bông nhỏ và cho vào máy sấy. Hoặc cho 5 giọt tinh dầu vào ¼ tách nước xả vải hay nước sạch vào khay đựng nước xả trong máy giặt.



2. Tái sử dụng túi thơm: Có thể tái sử dụng túi thơm (để trong tủ quần áo) bằng cách nhỏ vào đó 1 vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn.


                                                 

 3. Làm nước hoa xịt phòng: Pha loãng Tinh dầu cho vào bình xịt, sử dụng như nước hoa xịt phòng.


4. Sử dụng lò đốt tinh dầu hay đèn ngủ để đốt Tinh dầu khuyếch tán vào không khí.


5. Tạo nến thơm: cho 1-2 giọt Tinh dầu vào sáp nấu chảy.
 6. Khử mùi thức ăn: Để xua tan mùi thức ăn khi nấu, đốt 1 vài giọt Tinh dầu Đinh hương.



7. Massage giúp giảm đau cơ và đau khớp: Trộn 1 phần Tinh dầu Quế, Xô thơm và Húng quế với 4 phần dầu Hạnh nhân hoặc các loại dầu thực vật khác. Sử dụng hỗn hợp này để massage giúp giảm đau cơ và đau khớp.



8. Làm dịu cơn đau đầu: Sử dụng Tinh dầu Hương thảo hoặc Oải hương thoa phía sau cổ giúp làm dịu cơn đau đầu với một cảm giác thoải mái và hoàn toàn thư giãn.

 9. Tạo dầu massage only you, bạn pha từ 3-5 giọt Tinh dầu yêu thích với 30ml (1 oz) dầu hạnh nhân hoặc bất kỳ dầu thực vật dưỡng da.

10. Nhà xinh thơm mát mùi tinh dầu: Nhỏ 10 giọt Tinh dầu  vào 1 cái hộp đựng bột ngô hoặc 1 bánh soda, trộn đều, để 1 hoặc 2 ngày. Sau đó rải lên tấm thảm nhà bạn, để 1 tiếng hoặc hơn, rồi dùng máy hút bụi hút đi.

                                    

11. Để tạo một vòng cổ chống bọ chét tự nhiên cho thú yêu của bạn, thấm ướt 1 sợi dây thừng nhỏ với Tinh dầu bạc hà cay hoặc Trà tràm, bỏ vào 1 chiếc khăn tay và cột lỏng quanh cổ thú yêu.

12. Để làm sạch, thơm tho cho đôi giày của bạn, hãy nhỏ 1 vài giọt Tinh dầu Phong lữ trực tiếp vào giày hoặc đặt 1 miếng cotton có thấm 1 vài giọt Tinh dầu chanh. Đối với người bị bệnh nấm chân thì Tinh dầu Trà tràm là tốt nhất.
    
13. Nhỏ 1 vài giọt Tinh dầu yêu thích vào 1 miếng bông cotton và đặt nó vào túi của máy hút bụi. Chanh và Thông rất tốt.

14. Để làm thơm tho bếp và tủ, đặt 1 miếng bông cotton có thấm tinh dầu vào 1 góc kín đáo.

15. Để chống chuột hãy nhỏ 1 vài giọt Tinh dầu bạc hà vào 1 miếng bông và đặt vào chỗ chuột hay đến.

16. Để làm thơm phòng tắm, hãy đặt 1 miếng bông có thấm Tinh dầu thơm vào 1 gốc khuất, hoặc nhỏ Tinh dầu trực tiếp lên vải lụa/ hoa khô trong phòng tắm.


 17. 1-2 giọt Oải hương và Trà tràm có thể nhanh chóng chữa lành vết cắt, cào xướt hoặc phồng da chân.

Textby: beautyfulPlus